"Bác bỏ" yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân lên cửa máy bay vào dịp Tết

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không, hãng hàng không nghiêm túc tuân thủ quy định đồng bộ hành khách, hành lý tại các cảng hàng không trong dịp Tết Nguyên đán 2023, kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách tại cửa lên máy bay tăng cường. 

Theo Cục Hàng không, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bỏ khâu kiểm tra căn cước hành khách tại các cửa lên máy bay trong dịp cao điểm Tết.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam cho biết quy định pháp luật về vận chuyển đồng thời hành khách và hành lý chưa thay đổi tại thời điểm này.

Trong năm 2022, tại Cục Hàng không Việt Nam đã xảy ra hàng loạt trường hợp hành khách đi nhầm máy bay tại cửa ra máy bay do sự chủ quan của nhân viên hàng không. Ngày 24/7/2022, hành khách trên chuyến bay VJ636 từ TP.HCM đi Đà Nẵng đã lên nhầm chuyến bay VJ1230 từ TP.HCM đi Vân Động.

Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các Cảng vụ hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm quy định về đồng bộ hành khách, hành lý và cử cán bộ kiểm tra, giám sát an ninh hành khách, hành lý. . Sai lệch so với quy định hiện hành. Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam chịu trách nhiệm giám sát việc thực hiện quy định này của cấp có thẩm quyền.

Khi thông báo với phóng viên về kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán 2023 cao điểm, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho phóng viên biết giấy tờ tùy thân sẽ được đưa lên máy bay, do có kế hoạch dừng kiểm tra thẻ hành lý đối với hành khách đến. không được kiểm tra ở lối ra của . Giảm thủ tục, giảm ùn tắc cho khách nội địa dịp Tết.

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788