Bùng nổ 9 triệu lượt khách nội địa du xuân

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 1 tuần, thời tiết thuận lợi nên lượng người đi du xuân tăng gần 50% so với Tết năm ngoái.

Ước tính có khoảng 9 triệu lượt khách nội địa lên đường du xuân trên cả nước, chưa kể hàng trăm nghìn du khách nước ngoài, tạo cho ngành du lịch một luồng sinh khí mới sau nhiều thời gian trầm lắng.

Tết vào mùa bận rộn

Ước tính đến hết mùa kinh doanh Tết, nhiều công ty du lịch lữ hành đạt 85-100% kế hoạch. Trong 7 ngày nghỉ Tết, thời tiết đẹp, du khách không chỉ đợi mùng 1, mùng 2 như trước đây.

Nhiều gia đình đi du lịch cuối tháng Chạp năm Nhâm Dần để đón giao thừa tại các điểm du lịch. Trong đó có một lượng lớn kiều bào về quê ăn Tết, du xuân sau hai năm đại dịch.

Theo nhiều nguồn thông tin cho biết, năm nay công ty đón khoảng 1.000 lượt khách cá nhân và gia đình đi du lịch trong nước và quốc tế.

"Đây là một kết quả rất tích cực trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Chúng tôi coi mùa kinh doanh Tết là nền tảng trong kế hoạch kinh doanh năm 2023 và kỳ vọng thị trường sẽ có nhiều biến động và diễn biến hơn.

Một số ý kiến khác cho biết Việt kiều đóng góp cho thị trường du lịch trong nước năng động. Khách miền Nam chuộng các tour ra Bắc kết hợp khám phá Đông, Tây Bắc vào mùa xuân.

Ngược lại, du khách phương Bắc đón Tết nồng nhiệt cùng với miền Tây sông nước. Đặc biệt du khách chọn tour ngắn ngày ưa chuộng tuyến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tại Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt…

9 triệu lượt khách nội địa du xuân, du lịch kỳ vọng bùng nổ - Ảnh 3.

“Mùa kinh doanh Tết năm nay tăng 7% so với kế hoạch ban đầu và phục vụ hơn 21.000 lượt khách, gồm 3 phân khúc là khách nội địa, Việt kiều và khách quốc tế, nhờ có các phương án chuẩn bị sẵn sàng, các biện pháp phòng ngừa nên các dịch vụ cung cấp sẽ tiếp tục được duy trì ổn định. đảm bảo,”

Về tình hình kinh doanh dịp Tết, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, các hãng lữ hành đã tạo ra nhiều tour Tết và đang cố gắng tăng doanh thu dịp Tết bằng cách tập trung vào lợi thế, kết nối địa phương, điểm đến. , v.v., cho biết nó nhấn mạnh vào việc đa dạng hóa các dịch vụ và trải nghiệm.

Đặc biệt, không xảy ra tình trạng “cháy” hay “chặt chém” phòng, công tác phục vụ du khách tốt, không để xảy ra tai nạn, sự cố đáng tiếc nào.

Mặt khác, nhiều nơi tích cực cập nhật sản phẩm du lịch, trang trí, làm đẹp các khu, điểm du lịch, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc để thu hút du khách, tạo nét độc đáo cho điểm du lịch.

Ngoài ra, trong dịp Tết Dương lịch vừa qua, lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam tăng đột biến so với Tết Dương lịch 2023.

Chỗ nghỉ ghi nhận lượng đặt phòng từ khách nước ngoài chiếm 30-40% tổng lượng đặt phòng trong dịp Tết. Du khách Việt chi tiền tỷ du xuân

Thị trường du lịch năm nay sôi động hơn nhờ các sản phẩm lữ hành quốc tế, với đóng góp chính là doanh thu của thị trường.

Xu hướng “ngắt kết nối” với du lịch cũng phổ biến với du khách. Nhiều du khách trong nước chọn du lịch nước ngoài đến các nước châu Á như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia thay vì du lịch trong nước.

Có thể nói, năm nay là phân khúc sáng giá nhất của thị trường Tết. Bộ Du lịch TP.HCM ước tính năm nay có khoảng 18.000 lượt khách Việt Nam đi outbound thông qua các hãng lữ hành TP.HCM, doanh thu khoảng 432 tỷ đồng. Đây là con số rất lớn so với 23.000 lượt khách du lịch đến các tỉnh, thành, thu về khoảng 148 tỷ đồng.

Đón Tết khi đi du lịch đang là xu hướng của nhiều gia đình. Những gia đình này xuất hành ngay trước giao thừa hoặc sáng mùng một Tết, nhưng mỗi năm có hai ngày tốt để xuất hành sau khi ăn Tết ở TP.HCM.

9 triệu lượt khách nội địa du xuân, du lịch kỳ vọng bùng nổ - Ảnh 4.

Năm nay, nhiều gia đình sẽ nghỉ cả 7 ngày Tết, đón cả nhà cùng nhau bước sang một năm mới tràn đầy năng lượng và hạnh phúc.

Chúng tôi nhận thấy lượng khách đặt tour du lịch quốc tế cao hơn nhiều so với du lịch nội địa, lên tới 70%. Các tour Tết nước ngoài của công ty thường được đặt từ rất sớm”, chị Linh giải thích.

Diễn biến của thị trường Tết năm nay khả quan, theo một số hãng lữ hành, họ kỳ vọng sẽ là một năm tươi sáng của ngành khi hoạt động du lịch tiếp tục cho thấy đà phục hồi sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tuy nhiên, sức mua giảm 30% so với cùng kỳ năm trước, buộc các doanh nghiệp phải có chiến lược tính toán, tổ chức các chuyến bay, dịch vụ dịp nghỉ lễ 2023 hợp lý, linh hoạt. Mảng du lịch nước ngoài vẫn còn nhiều khó khăn do nhiều nguyên nhân và tình hình kinh doanh mảng này chỉ thay đổi 60-65% so với năm 2019.

"Năm 2023, chúng tôi kỳ vọng nhiều chính sách mới sẽ được công bố để giúp ngành du lịch trở lại đúng hướng sau nhiều năm khó khăn", 

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788