Châu Á chào đón du khách Trung Quốc

Các chủ cửa hàng Hàn Quốc và Nhật Bản và các nhà điều hành xe buýt du lịch Thái Lan ăn mừng việc mở lại biên giới của Trung Quốc.

Choi Dae Sung, 49 tuổi, đã bán quần áo và các sản phẩm liên quan được gần 30 năm tại khu mua sắm Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc. Trong thời gian dịch bệnh, Choi chuyển sang hình thức giao hàng tận nhà.

“Chúng tôi không sợ nhiễm Covid-19. Chúng tôi đã trải qua thời kỳ khó khăn. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều du khách Trung Quốc đến đây hơn là chính phủ áp đặt các hạn chế nhập cư", Choi nói.

Trước dịch bệnh, Trung Quốc là thị trường du lịch quốc tế lớn nhất và chi tiêu nhiều nhất thế giới, chiếm hơn 154 triệu chuyến đi và gần 255 tỷ USD. Sau gần 3 năm đóng cửa biên giới, du khách Trung Quốc không thể đi du lịch nước ngoài, tạo ra thách thức cho nhiều doanh nghiệp và người làm trong ngành du lịch trên thế giới.

Hikeshi Spirit, cửa hàng quần áo ở khu Asakusa, Tokyo vốn được khách Trung Quốc ưa chuộng trước dịch bệnh, cũng kỳ vọng phân khúc khách hàng quan trọng này sẽ sớm quay trở lại.Theo Masaki Nagayama, khoảng 90% nhân viên tại cửa hàng thông thạo tiếng Anh. Masaki có kế hoạch thuê thêm người có thể nói tiếng Trung Quốc.

Tại Thái Lan, ba bộ trưởng (y tế, giao thông và du lịch) đã đến sân bay Bangkok để chào và tặng hoa phái đoàn Trung Quốc đầu tiên sau 3 năm xảy ra dịch bệnh. Đất nước này hy vọng sẽ chào đón 7 đến 10 triệu du khách trong năm nay, tăng so với mục tiêu ban đầu là 5 triệu.

Wasket Sophonsatien, chủ tịch Hiệp hội xe buýt du lịch Thái Lan, cho biết công ty xe buýt này chìm trong bụi trong suốt 3 năm qua do vắng khách. Hiện họ bắt đầu nhận xe đi kiểm tra để chuẩn bị cho hành trình trở về. Kitsanan Bulalom, 53 tuổi, làm tài xế xe buýt du lịch ở Bangkok trong 14 năm. Anh ấy và các đồng nghiệp của mình đang rất muốn quay lại làm việc để kiếm nhiều tiền hơn. Trước khi xảy ra dịch bệnh, Brarom làm việc sáu ngày một tuần. Nhưng trong thời gian dịch bệnh, anh ấy chỉ đi làm một ngày trong tuần.

Trip.com, trang web đặt vé và đặt vé của các hãng hàng không Trung Quốc có đối tác tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, thông báo rằng từ ngày 26 tháng 12 đến ngày 5 tháng 5 năm 2022, sẽ có nhiều chuyến bay quốc tế hơn so với hai tuần trước. Họ báo cáo tỷ lệ 83% tăng tìm kiếm cho các điểm đến du lịch. Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Australia, Singapore, Đài Loan và hai vùng lãnh thổ Macau, Hong Kong là những điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất.

Coffee for fandom, những quán cà phê dành cho fan hâm mộ Kpop | TGROUP Du  lịch Thông minh SMARTOURISM

Các nhóm nhạc K-pop cũng nằm trong danh sách được hưởng lợi để du khách Trung Quốc quay trở lại du lịch. Nhà phân tích Hàn Quốc Park Seong-guk cho biết doanh số bán vé buổi hòa nhạc, giá cổ phiếu và doanh số bán hàng hóa chắc chắn sẽ tăng. Lượng khách đến từ Hybe, SM, JYP và YG, 4 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, sẽ tăng 35,6% so với năm 2019. số chuyến bay.

Các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Trung Quốc chỉ chiếm 11% công suất so với năm 2019, theo dữ liệu từ Cirium, một công ty chuyên phân tích dữ liệu du lịch và hàng không toàn cầu. Điều này đã khiến giá vé máy bay tăng vọt trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần bắt đầu vào ngày 21 tháng 1.

Annie Yau Tse, Chủ tịch Hiệp hội Quản lý Bán lẻ Hồng Kông, đại diện cho hơn 9.000 cửa hàng, cho biết: "Chúng tôi hoan nghênh việc mở cửa lại biên giới, nhưng không mong đợi doanh số bán hàng tăng nhanh." thời gian, trong khi tiêu dùng nội địa đại lục vẫn còn yếu.”

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788