Chỉ cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính là có thể đến Trung Quốc

Theo SCMP, du khách đến Trung Quốc sau ngày 8/1/2023 chỉ cần xuất trình kết quả xét nghiệm PCR trong vòng 48 giờ cho hải quan.

Ngoài ra, khách không cần đăng ký mã sức khỏe tại Đại sứ quán Trung Quốc trước khi khởi hành. Nước này cũng đã chính thức hủy bỏ cách ly tập trung và xét nghiệm Covid-19 đối với du khách quốc tế nhập cảnh, chỉ đang thực hiện cách ly trong nước. Nếu các triệu chứng nghiêm trọng, nên đi khám bác sĩ.

Các đơn xin thị thực cho mục đích kinh doanh, học tập và đoàn tụ gia đình đang được xử lý và các chuyến du lịch quốc tế của công dân Trung Quốc đã được cho phép trở lại, vốn đã giảm xuống gần bằng 0 trong ba năm qua. Các hạn chế về số lượng đến và đi của các chuyến bay chở khách quốc tế cũng đã được dỡ bỏ. Tuy nhiên, hành khách vẫn phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay.

Những điểm trên là những yếu tố chính trong chính sách giảm thiểu kiểm soát dịch Covid-19 mạnh mẽ nhất của Trung Quốc được công bố vào tối thứ Hai, ngày 26 tháng 12. Trong ba năm qua, Trung Quốc phần lớn bị cô lập với thế giới để chống dịch.

Một số nước Đông Nam Á đang có kế hoạch đưa du khách Trung Quốc trở lại. Chẳng hạn, sau khi đạt kế hoạch đón 10 triệu du khách nước ngoài trong năm nay, Thái Lan tuyên bố sẵn sàng đón du khách Trung Quốc vào Tết Nguyên đán 2023, tức quý I năm nay. 20 triệu du khách. Du khách Trung Quốc chiếm phần lớn trong số du khách nước ngoài đến từ các nước như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia... Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc. Con số này chiếm gần 33% tổng số du khách nước ngoài.

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788