Đề xuất kéo dài hiệu lực e-Visa lên 90 ngày

Bộ Công an vừa đề xuất kéo dài thời hạn cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ 30 ngày lên tối đa 90 ngày để thu hút khách du lịch quốc tế.

Bộ Công an đã hoàn thiện và đưa ra dự án Luật sửa đổi, bổ sung nhiều điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam để lấy ý kiến ​​cá nhân, tổ chức.

Dự luật sẽ được trình Quốc hội đưa vào chương trình kỳ họp thứ năm (bắt đầu từ tháng 5) để lấy ý kiến ​​tại kỳ họp thứ sáu vào cuối năm 2023.
Thông tin đáng chú ý tại dự thảo là việc Bộ Công an thay đổi quy định về thời hạn của thị thực điện tử có giá trị một hoặc nhiều lần theo đề nghị của người nước ngoài từ 30 ngày thành 90 ngày, nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài đang đề xuất Những người muốn nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 3 tháng.

Yêu cầu lưu trú dài hơn 3 tháng sẽ được xem xét và xử lý theo luật hiện hành. Đồng thời, Bộ Công an đề xuất kéo dài thời hạn tạm trú đối với công dân các nước bị Việt Nam đơn phương bỏ biên giới từ 15 ngày lên 30 ngày. Visa du lịch có thời hạn 3 tháng. Do đó, Chính phủ xác định danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ có công dân được cấp thị thực điện tử. Nó không ảnh hưởng đến danh sách các cửa khẩu cho phép người nước ngoài xuất nhập cảnh theo thị thực điện tử dựa trên thị thực điện tử. quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

Về đề xuất kéo dài thời hạn hiệu lực của thị thực điện tử lên 90 ngày, Bộ Công an cho biết: "Nhiều cơ quan chức năng cho rằng chính sách thị thực của Việt Nam cần phải thông thoáng hơn để tăng tính cạnh tranh, thu hút khách du lịch quốc tế", ông nói. . . 

“Việc tiếp tục nghiên cứu, mở rộng chính sách cấp thị thực điện tử sẽ giúp thúc đẩy những kết quả tích cực đã đạt được và giúp thu hút thêm nhiều người nước ngoài vào Việt Nam, cả về mục đích, giá trị và thời hạn áp dụng. là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung và ngành du lịch nói riêng”, Bộ Công an đánh giá.

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788