Du lịch Trung Quốc bùng nổ dịp Tết

Số lượng du khách đã đạt đỉnh tại nhiều điểm du lịch lớn của Trung Quốc, với một số địa điểm thực thi các hạn chế đối với du khách.

Du lịch Trung Quốc đã có sự phục hồi mạnh mẽ ở cả thị trường trong và ngoài nước, với lượng khách đến một số điểm đến trọng điểm đạt đỉnh trong 6 ngày 21-26/1 (tức 30-5 Tết Nguyên đán). Đây là kỳ nghỉ kéo dài đầu tiên của người dân trong nước kể từ khi chào đón du khách nước ngoài và nới lỏng cách ly. Nhiều du khách đến thăm các điểm du lịch nổi tiếng từ bắc chí nam như Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang) và Tam Á (đảo Hải Nam). Trong ba ngày đầu Tết, lượng khách đặt phòng và vé tham quan tăng lần lượt 56% và 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo công ty du lịch trực tuyến Tongcheng Travel, lượng đặt chuyến bay nội địa đã tăng 30%.

Nhà ga Thượng Hải dịp Xuân Vận 2023. Ảnh: Global Times

Theo Bộ Giao thông Vận tải, lượng khách đi lại bằng đường sắt, đường bộ, đường thủy và đường hàng không trong ngày mùng 1 Tết đạt 23,53 triệu lượt, tăng gần 68% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng du khách đến các điểm du lịch Tam Á tăng hơn 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ lấp đầy trung bình của các khách sạn trong vịnh trong khu vực, đặc biệt là ở các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như Haitang và Yalong, là hơn 90%. Cơ quan Kiểm soát Không lưu dự kiến ​​số lượng chuyến bay của Tam Á sẽ duy trì ở mức cao trong thời kỳ Yuen mùa xuân (40 ngày từ ngày 7 tháng 1 đến ngày 15 tháng 2).

Trương Gia Giới là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Hồ Nam, nơi đây cũng từng được sử dụng làm địa điểm quay phim Avatar 1 và thu hút rất nhiều khách du lịch. Riêng ngày thứ ba, các danh lam thắng cảnh trên địa bàn như lễ Vu Lan Nguyên đã đón hơn 40.000 lượt khách, tăng gấp 10 lần so với năm ngoái. Theo dữ liệu của văn phòng du lịch tỉnh, khoảng 35.000 khách du lịch đã đến thăm Thiên Môn Sơn, tăng gần gấp 5 lần và khoảng 14 triệu khách du lịch đã đến thăm Cầu kính Grand Canyon Trương Gia Giới, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ.

Bộ Văn hóa và Du lịch Tứ Xuyên cũng cho thấy số lượng du khách và lượng mua vé cho 743 điểm tham quan hạng A của tỉnh vào ngày mùng 2 Tết lần lượt là gần 38% và 94% so với Thượng Hải vào ngày mùng 1. vừa công bố tăng. Với hơn 4,4 triệu du khách trong ba ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, một sự bùng nổ du lịch đã bùng nổ.

Bốn thành phố du lịch nổi tiếng ở tỉnh Vân Nam là Tây Song Bản Nạp, Côn Minh, Lệ Giang và Đại Lý chứng kiến ​​lượng đặt phòng khách sạn tăng gấp 5 lần so với dịp Tết năm ngoái.

Do sự bùng nổ du lịch, nhiều điểm tham quan đã áp đặt các hạn chế tạm thời để hạn chế số lượng người có thể đổ xô đến họ cùng một lúc. Vườn Phù Dung ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, buộc phải hạn chế vào cửa sau khi lượng vé bán ra vượt quá 20.000. Danh lam thắng cảnh núi Emi ở Tứ Xuyên cho biết việc bán vé cho ngày thứ ba của Tết Nguyên đán đã bị đình chỉ do số lượng du khách đạt đến đỉnh điểm và công suất đã đạt. Du khách đến sau phải mua vé vào ngày hôm trước.

Du lịch quốc tế cũng tăng. Theo dữ liệu của Tongcheng Travel, số lượng du khách tìm kiếm các chuyến bay quốc tế đã tăng 224%, chủ yếu đến các điểm đến gần Phnom Penh, Bangkok và Kuala Lumpur. Hai đặc khu là Macau và Hong Kong cũng được du khách đại lục quan tâm.
Yang Jinsong, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Du lịch Trung Quốc, cho biết: “Sự bùng nổ du lịch trong dịp Lễ hội mùa xuân là một khởi đầu tốt để ngành phục hồi hoàn toàn về mức trước khi xảy ra dịch bệnh”.

 

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788