Hàng trăm du khách nước ngoài đổ về xông đất Việt Nam mùng 1 Tết

Sáng mùng 1 Tết Ất Mão, hàng trăm du khách nước ngoài đã đến Quảng Ninh và Đà Nẵng bằng đường biển và đường hàng không.

Tàu Silver Spirit rời Hong Kong chở 500 du khách Mỹ và châu Âu cập cảng hành khách quốc tế Quảng Ninh tại Hạ Long lúc 7h30.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy chào đón những vị khách đầu tiên và gửi lẵng hoa, lì xì cảm ơn các vị khách quốc tế đã đến Quảng Ninh trong ngày đầu năm mới. Ông Hội cũng đã tận mắt giới thiệu về các điểm du lịch, di sản Vịnh Hạ Long và truyền thống mến khách của Quảng Ninh. Hành khách trên tàu Silver Spirit nhận xét về khung cảnh thiên nhiên và không khí trong lành mà họ được trải nghiệm trong hành trình đến Hạ Long.

Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng hoa, lì xì chúc mừng và cảm ơn những vị khách xông đất ngày đầu năm mới. Ảnh Đỗ Phương

Josephine, quốc tịch Mỹ, cho biết cô rất bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long. Trong chuyến hành trình cập cảng, công nương Josephine đã phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên. "Tôi sẽ dành một ngày ở Hạ Long, trải nghiệm văn hóa Việt Nam và ẩm thực Tết, tham quan Vịnh Hạ Long và các ngôi chùa. Tất nhiên, tôi sẽ chụp thật nhiều ảnh để khoe với gia đình khi trở lại Mỹ", cô nói.

Sự kiện Thần Bạc cập cảng vào ngày đầu tiên của năm Quý Mão là một dấu mốc quan trọng đối với du lịch Quảng Ninh. Là nơi có nhiều khả năng và lợi thế để phát triển du lịch tàu biển, có hệ thống cảng biển đồng bộ, nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, nằm trên tuyến hàng hải quan trọng của châu Á, là điểm đến lý tưởng của khu vực và thế giới. phù hợp với các tuyến kết nối du lịch tàu biển, nhất là gần Trung Quốc là thị trường du lịch tàu biển tiềm năng.

Nhóm nữ du khách Thái Lan thích thú khi được tặng nón lá tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông

Theo các chuyên gia du lịch, Hạ Long cũng là nơi gần nhất với các thị trường Bắc Á khác như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản nên sức hút của du lịch biển Hạ Long trong năm 2023 chắc chắn sẽ tăng cao.

Ngoài đoàn khách quốc tế từ tàu Silver Spirit, sáng nay Đà Nẵng đón hơn 100 du khách quốc tế bằng đường hàng không. 9h10 máy bay cất cánh chở du khách Thái Lan, Croatia, Hàn Quốc... Hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Du khách được chào đón bằng màn múa lân, quà lưu niệm và gói màu đỏ. Avenza, 32 tuổi, quốc tịch Thái Lan, lần đầu đội nón lá và nhận nhiều quà, cho biết 10 năm trước, chị đã đi các tỉnh miền Trung nhưng chưa từng ở lại Đà Nẵng. “Đối với chuyến du lịch năm ngày này, chúng tôi đã đến Bà Nà và các điểm tham quan khác, và quyết định dành một ngày ở Phố cổ Hội An,” cô nói.

Đi cùng du khách là bạn trai Vili (28 tuổi, quốc tịch Croatia) và một vài người bạn Thái Lan. "Chúng tôi đến thành phố để đón Tết cổ truyền của Việt Nam, vì vậy tôi chúc các bạn mọi điều may mắn", Avenza nói thêm. Du khách Towfie (Thái Lan) lần đầu đến Đà Nẵng. "Tôi rất may mắn khi mua được vé cho chuyến bay tiếp theo trong ngày hôm nay. Lần sau tôi sẽ quay lại Đà Nẵng cùng gia đình", chị nói.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết lượng khách nước ngoài đến đầu năm là tín hiệu lạc quan, dự báo một năm bùng nổ của ngành du lịch vốn chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19. Ngành du lịch Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến bay đầu tiên này nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách. “Tôi rất mong năm 2023 thành phố sẽ đạt lượng khách như năm 2019, với sự chuẩn bị tốt”, ông Bình nói và cho biết thêm, thành phố có nhiều mục tiêu nên để tạo ra ngành du lịch cần có sự phối hợp của người dân, chính quyền và doanh nghiệp. anh ấy nói thêm. hãy để nó phát triển.

Theo thống kê của các hãng hàng không, số chuyến bay đến Đà Nẵng dịp Tết ước tính là 768 chuyến, vận chuyển gần 100.000 lượt khách. Trong số này, ước tính có khoảng 42.000 lượt khách quốc tế, với tần suất 46 chuyến bay/ngày.

Ngày mai, mùng 2 Tết, dự kiến ​​có khoảng 200 du khách Trung Quốc đến Khánh Hòa du xuân.

 

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788