Khó khăn cho du lịch, Visa có phải là vấn đề duy nhất?

Điều quan trọng nhất đối với ngành du lịch lúc này là chính sách cởi mở hơn đối với du lịch quốc tế. Phải có nhiều cách giải quyết hiệu quả hơn bên cạnh bài toán vốn.

Hoạt động xúc tiến, quảng bá ngành du lịch của Việt Nam còn yếu so với các nước. Không chỉ vậy, còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết để thu hút khách du lịch. 

Chúng ta cần chất lượng hơn số lượng

Trong tình hình hậu dịch, khách nước ngoài rất khó đến Việt Nam như trước. Vì vậy, mặc dù số lượng du khách năm tới không nhất thiết phải cao hơn năm ngoái, nhưng điều quan trọng là phải thu hút một lượng khách nổi tiếng, có thu nhập cao để tăng doanh thu du lịch. 

Bạn nên xem xét lại. Lượng khách chỉ là con số quan trọng, thu nhập của ngành du lịch mới quan trọng. Thay vì tập trung quá nhiều vào việc đặt mục tiêu số lượng du khách đến Việt Nam như trước đây, ngành du lịch nên tìm cách thu được nhiều tiền hơn.

Thống kê gần đây cho thấy Thái Lan quay trở lại trung bình 70% từ khách quốc tế, trong khi ở Việt Nam tỷ lệ này chỉ 25-30%.
Đối với thời gian lưu trú dài hơn 9 ngày, du khách đến Thái Lan chi trung bình 2.500 USD, so với chỉ 1.200 USD ở Việt Nam.

Nước bạn đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm, mua sắm miễn thuế và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác. Du khách đến Việt Nam vẫn đi ngủ sớm và không có nhiều dịch vụ để tiêu tiền. “Lãng quên” kinh tế đêm đang là lực cản khiến du lịch Việt Nam bị bỏ xa so với nhiều nước.

Điểm đến không có bản sắc. Nấu ăn và thủ công mỹ nghệ cũng vậy, không có sản phẩm mang tính đặc trưng vùng miền. Các sạp hàng trông có vẻ tạm bợ, bày bán nhiều sản phẩm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này gây khó khăn cho việc có được khách hàng lặp lại. Sau đại dịch, xu hướng du lịch phục hồi sức khỏe, nghỉ dưỡng sẽ được ưu tiên để giảm tiếp xúc, rút ​​ngắn thời gian di chuyển. Du khách thích du lịch dã ngoại, trở về với thiên nhiên, du lịch kết hợp với công nghệ cao, linh hoạt trong khi di chuyển.

Vì vậy, cần tập trung làm mới các dòng sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa (ẩm thực và di sản), du lịch sinh thái (bao gồm cả du lịch cộng đồng), du lịch đô thị và du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe. để thu hút thêm khách du lịch nước ngoài.

Việt Nam đứng thứ 4 ASEAN về thu hút du khách quốc tế - Báo Gia Lai điện tử  - Tin nhanh - Chính xác

Phải tạo nên được sự khác biệt

“Chặt chém”, hét giá, chèo kéo du khách khiến ngành du lịch Việt Nam trở nên xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế. Điều này luôn mang đến sự bất an cho du khách.

Ở một số nơi, du khách còn bị ép giá, gian lận, quảng cáo không đúng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ thực tế, quảng cáo thực phẩm không an toàn...

Ngăn chặn nạn

Du khách nước ngoài đến thăm Việt Nam không chỉ vì phong cảnh, ẩm thực mà còn vì văn hóa, con người nơi đây. Hình ảnh xấu xí của người Việt Nam là một trong những lý do khiến nhiều du khách nước ngoài không quay trở lại. Một nguyên nhân nữa là vai trò điều phối chung còn thiếu nên việc phát huy hiệu lực, hiệu quả quản lý du lịch quốc gia ở trung ương và địa phương chưa được định vị tốt. Sản phẩm du lịch thiếu đa dạng, phong phú và hấp dẫn.

Nói cách khác, để phát triển du lịch bền vững và có tác động, chúng ta cần hướng tới một cái gì đó độc đáo. Việt Nam có nhiều điều tốt, nhưng họ phải làm tốt hơn nữa.

Du lịch Việt Nam cần được đặc trưng không chỉ chạy theo số lượng mà còn phải chú trọng chất lượng, sức hấp dẫn, sự khác biệt, đo lường lợi ích kinh tế cụ thể và tạo nên đẳng cấp.

 

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788