Lo lắng về du lịch Việt Nam, đề xuất cấp visa điện tử, gia hạn lưu trú cho khách nước ngoài

Cho rằng du lịch Việt Nam đang đối mặt với một số nút thắt khiến khả năng thu hút khách quốc tế bị hạn chế, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, nhiều vấn đề về visa và liên quan đến visa đề xuất chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại hội nghị trực tuyến thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày 21/12 rằng ngành du lịch vẫn còn một số “điểm yếu”, “điểm nghẽn”, đồng thời cho rằng cần có giải pháp tổng thể hơn.

Do đó, ông đề xuất áp dụng visa điện tử ở tất cả các thị trường sở tại, đơn giản hóa hơn nữa các thủ tục cấp và cải thiện ứng dụng công nghệ.

Kéo dài thời gian tạm trú cho khách nước ngoài vào Việt Nam từ 15 ngày lên 30 ngày để tạo điều kiện thuận lợi cho khách nhập cảnh vào Việt Nam. Xem xét cấp visa thí điểm khi đến cho khách du lịch quốc tế.

Tăng cường vai trò của các đoàn Việt Nam ở nước ngoài trong việc phối hợp, hỗ trợ triển khai, tổ chức các hoạt động quảng bá và điều phối các hoạt động quảng bá, truyền thông. Mở rộng việc thiết lập các đường bay thẳng nối Việt Nam và hiện đại hóa các trung tâm trung chuyển kết nối đường không, đường bộ và đường biển...

Chúng tôi tập trung cập nhật các dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam như du lịch biển đảo. Du lịch văn hóa (ẩm thực và di sản); du lịch sinh thái (bao gồm cả du lịch cộng đồng) và du lịch đô thị (bao gồm cả du lịch MICE); du lịch nghỉ dưỡng; du lịch chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe…

Thủ tướng Phạm Minh Trinh nhất trí với các quan điểm trên và yêu cầu các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ về chính sách thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế tại Việt Nam.
Đặc biệt, cần tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách, quy định để thúc đẩy du lịch phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước.

Đơn giản hóa quy trình, thủ tục tạo thuận lợi cho khách du lịch nước ngoài xuất, nhập cảnh, đi lại, lưu trú. Tạo điều kiện để các hãng hàng không trong nước và quốc tế mở các đường bay mới kết nối trực tiếp Việt Nam với các thị trường du lịch quan trọng và tiềm năng.

Tăng cường liên kết vùng, đồng bộ, bền vững và hội nhập quốc tế. Chú trọng kết nối ngành du lịch và các ngành trong chuỗi giá trị, hình thành các sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo như du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chữa bệnh. du lịch ẩm thực…

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788