Tất cả đại sứ quán Việt Nam bắt buộc phải mở visa điện tử?

Thủ tướng nhấn mạnh Bộ Ngoại giao cần khẳng định việc triển khai cấp thị thực điện tử. Nếu đại sứ không làm việc này sẽ bị xử lý theo điều lệ đảng và pháp luật nhà nước.

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại hội nghị về ngoại giao kinh tế, với sự tham dự của các quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao, 94 đại sứ, trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và một số bộ trưởng ngoại giao đã có mặt.

Tại buổi làm việc, đoàn đã thảo luận triển khai hiệu quả Kế hoạch hành động của Chính phủ về ngoại giao kinh tế đến năm 2023.

Xử lý đại sứ không mở visa điện tử

Trong bài phát biểu bế mạc, Thủ tướng kêu gọi các thành phần kinh tế ở nước ngoài thúc đẩy, trong đó có hoạt động du lịch quốc tế và xuất khẩu lao động. Một số thị trường sẽ cần tận dụng xu hướng mở cửa trở lại và nhu cầu lao động ở các nước đối tác. Ông cũng kêu gọi Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp chặt chẽ hơn nữa vì lợi ích chung của đất nước.

Về vấn đề thị thực, Thủ tướng cho biết có nhiều chủ trương khẩn trương thay đổi luật nhập cảnh đối với người nước ngoài và tham khảo các nước khác để mở cửa.

Ông nhấn mạnh tất cả các Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài cần phối hợp để mở thị thực điện tử và thông báo cho nước sở tại.
Bộ Ngoại giao phải kiểm soát việc thực hiện, và việc đại sứ không làm như vậy phải bị điều tra và xử lý theo các quy định của đảng và luật pháp quốc gia.

Thủ tướng đặt câu hỏi vì sao du lịch Việt Nam mở cửa sau dịch COVID-19 “từ đầu đến cuối” nhanh nhất nhưng lại tụt hậu so với các nước? Anh ấy hỏi liệu tôi có nên kiểm tra nguyên nhân nằm ở đâu không. Có thể là các giai đoạn xin visa, các chương trình khuyến mại và khuyến mãi du lịch, hay các đường bay.

Ngoài visa, Thủ tướng cũng khuyến khích xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM và hoàn thiện hồ sơ đề cử UNESCO công nhận quần thể di tích và danh thắng khảo cổ 'Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Thế giới.

 

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788