NHỮNG RẮC RỐI MÀ HỘ CHIẾU MANG LẠI KHI ĐI DU LỊCH

NHỮNG RẮC RỐI MÀ HỘ CHIẾU MANG LẠI KHI ĐI DU LỊCH

 

Bạn nghĩ rằng khi đi nước ngoài, chỉ cần mang theo hộ chiếu là được. Nhưng chưa chắc đâu, vì hộ chiếu đôi lúc gây ra những sự cố bất ngờ mà bạn không lường trước được

Dưới đây là những sự cố mà hộ chiếu mang đến cho bạn khi đi du lịch nước ngoài, theo thống kê từ Roadwarriorvoices

  1. Số trang trống trong hộ chiếu: có thể bạn sẽ bất ngờ khi bị từ chối nhập cảnh vì số trang trống trong hộ chiếu còn quá ít. Nhưng phần lớn các nước yêu cầu có thị thực, điều kiện đi kèm của họ là bạn phải còn ít nhất 2 trang trống trong hộ chiếu, thậm chí là 4 trang nếu là ở Nga và Greenland.

 

 

 

  1. Ngày hết hạn của hộ chiếu: “Hộ chiếu của mình vẫn còn thời hạn 5 tháng cơ mà, không cần phải lo, cứ vậy mà đi thôi”. Chưa chắc đâu nhé. Sẽ có những quốc gia  từ chối cho bạn nhập cảnh vì hạn dùng của hộ chiếu dưới 6 tháng  đấy, đặc biệt là những nước thuộc khối Schengen.
  2. Bạn thay đổi quá nhiều so với lúc chụp ảnh trong hộ chiếu: tăng cân, giảm cân, thay đổi màu tóc,..., cũng có thể mang đến rắc rối cho chuyến đi của bạn đấy. Tốt nhất là hãy mang theo 1 tấm ảnh khác để làm chứng tại sân bayCòn nếu bạn vừa làm phẫu thuật thẫm mỹ thì hãy đi làm 1 quyển hộ chiếu mới đi nhé
  3. Tên trên hộ chiếu và tên đặt phòng nghỉ khách sạn: tại một số quốc gia, bạn chỉ được nhập cảnh khi xuất trình được vé khứ hồi và phòng khách sạn đặt sẵn. Nên nếu bạn muốn nhập cảnh thành công, phải đảm bảo phải đúng tên của mình trên cả hộ chiếu và khi đặt phòng khách sạn nhé.
  4. Hộ chiếu rách nát: đã có một vài trường hợp bị từ chối ngay tại sân bay vì cuốn hộ chiếu quá lem nhem và rách nát. Cho nên để không phải bỏ lỡ chuyến bay của mình thì hãy giữ cho hộ chiếu luôn sạch đẹp nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788