Vì sao 'nơi sinh' lại là thông tin quan trọng trong hộ chiếu?

Nhiều quốc gia thậm chí không cấp hộ chiếu cho du lịch quốc tế nếu công dân của họ không khai báo nơi sinh của họ. 

Nơi sinh của bạn (POB) là một trong những thông tin quan trọng nhất trong hộ chiếu của bạn. Nếu không có thông tin này, nhiều quốc gia sẽ từ chối nhập cảnh hoặc không công nhận hộ chiếu của bạn. Nhiều quốc gia thậm chí không cấp hộ chiếu cho công dân của họ để đi du lịch nước ngoài.

Tại sao nơi sinh lại quan trọng như vậy? Theo Best Citizenships, một công ty chuyên về lập kế hoạch và cư trú toàn cầu, việc không có nơi sinh trên hộ chiếu được coi là mối đe dọa an ninh ở nhiều quốc gia. Chúng tôi sử dụng POB và DOB (ngày sinh) và thông tin sinh trắc học (dấu vân tay, nhóm máu, thông tin nhận dạng) để sàng lọc và xác định những kẻ khủng bố bị nghi ngờ nằm ​​trong danh sách đen ở các quốc gia khác nhau. 

Ngoài ra, nơi sinh không thay đổi bất kể quốc gia cấp bao nhiêu hộ chiếu. DOB cũng vậy. Chúng là những thông số gắn liền với một người suốt đời và giúp xác định một người.

Do đó, các POB bị thiếu hoặc trống thường được coi là mối đe dọa an ninh tại biên giới. Điều này giúp các cá nhân dễ dàng che giấu danh tính của mình hơn và khiến các cơ quan an ninh khó phát hiện ra họ hơn. Ví dụ: một người sinh ra ở Iran và nhập quốc tịch Hoa Kỳ. Ai cũng biết họ là người Mỹ, nhưng không thể biết “nguồn gốc” của họ nằm ở đâu.

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đã thiết lập các tiêu chuẩn chung cho hộ chiếu. Tuy nhiên, theo ICAO, nơi sinh không được ghi trong hộ chiếu. Điều này có nghĩa là quốc gia hoặc tổ chức chịu trách nhiệm cấp hộ chiếu hoặc giấy thông hành có quyền chọn hoặc bỏ qua nơi đóng dấu. Nhưng bạn phải xem xét vấn đề này, cân nhắc nó.

Tuy nhiên, đã có một nghiên cứu được đệ trình lên Quốc hội Mỹ về việc có nên xóa thông tin nơi sinh khỏi hộ chiếu hay không. Theo nghiên cứu, nhiều công dân Hoa Kỳ đã phải đối mặt với sự quấy rối và tấn công trong những năm gần đây, và chủ nghĩa khủng bố nhắm vào người Mỹ ở nước ngoài đang gia tăng. Ngoài ra, xóa POB trong hộ chiếu của bạn sẽ giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, hộ chiếu Hoa Kỳ yêu cầu thông tin qua POB vì chúng được coi là một phần không thể thiếu trong quá trình xác minh danh tính. Nơi sinh cũng giúp phân biệt người này với những người có cùng tên, cùng ngày sinh nhưng khác quốc tịch. Điều này ngăn người khác cố gắng sử dụng ID của bạn.

Canada và Áo cũng cho phép công dân lựa chọn có ghi nơi sinh trên hộ chiếu và giấy tờ đi lại hay không. Nhưng chính phủ vẫn cảnh báo mọi người có thể gặp rắc rối nếu không có thông tin này như bị từ chối nhập cảnh ở nước thứ hai.

Hotline:
0919.345.788
Tour : Ms Nga -(+84) 28 6681 7653
Skype:
Email: info@nhatnga.com.vn

0919345788